This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

19/5/12

Kinh nghiệm thủ khoa 2011

Thủ khoa ĐH Ngoại thương 2011 “bật mí” bí quyết học môn Toán

Kỳ thi tuyển sinh vào ĐH Ngoại thương năm 2011, Lê Cao Nguyên đã đỗ thủ khoa với 29 điểm - Toán 9,5; Lý: 9,75, Hóa: 9,75. Qua Dân trí, Thủ khoa Lê Cao Nguyên chia sẻ bí quyết đạt điểm cao môn Toán.
Thủ khoa ĐH Ngoại thương 2011 Lê Cao Nguyên.
 
Xin giới thiệu tới thí sinh cách học môn Toán đạt hiệu quả cao của thủ khoa Lê Cao Nguyên: 
A. KHẢO SÁT ĐỒ THỊ HÀM SỐ VÀ CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
- Cần ghi nhớ cấu trúc lời giải của ba dạng hàm số sau:
Y=ax3+bx2+cx+d (a #0)
Y=ax4+bx2+c(a#0)
Y=( ax + b)/ (cx + d) (c#0; ad-bc #0)
- Lưu ý khi vẽ đồ thị: không được vẽ đồ thị ra ngoài mặt phẳng tọa độ, nét vẽ đồ thị phải trơn, mảnh, rõ, không có chỗ gấp khúc đột ngột, thể hiện được “sự uốn” của đồ thị tại các điểm uốn. Đánh dấu tọa độ của các giao điểm của đồ thị với hai trục tọa độ, các điểm cực đại, cực tiểu, điểm uốn nếu có. Sau đây tôi đề cập ví dụ 2 dạng, các dạng khác, các bạn tự sưu tầm.
A.1 Bài toán cần lưu tâm 1: Đồ thị của hàm số mang dấu giá trị tuyệt đối                                               
         + Phương pháp:
          Bước 1: Xét dấu các biểu thức bên trong dấu giá trị tuyệt đối
          Bước 2: Sử dụng định nghĩa giá trị tuyệt đối, phân tích hàm số đã cho thành các phần không chưa dấu  giá trị tuyệt đối
         Bước 3: Vẽ đồ thị từng phần rồi ghép lại (vẽ chung trên một trục tọa độ)
Bước 2: từ đồ thị y =f(x) ta có thể suy ra đồ thị y= /f(x)/ như sau:
Giữ nguyên phần đồ thị y= f(x) nằm phía trên trục Ox
Lây đối xứng qua Ox phần đồ thị y= f(x) nằm phía dưới Ox
Bỏ phần đồ thị y= f(x) ta được đồ thị hàm số y=/f(x)/
A.2 Bài toán cần lưu tâm 2: Sự tương giao giữa hai đồ thị f(x) và g(x)
Phương pháp: Thiết lập phương trình hoành độ giao điểm của đồ thị hai hàm số đã cho
f(x)=g(x)
Khảo sát nghiệm số của phương trình trên, số nghiệm này chính là số giao điểm của hai đồ thị
Các dạng khác bao gồm:
- Tiếp tuyến với đường cong
- Tiếp tuyến song song hoặc vuông góc với một đường thẳng cho trước
- Viết phương trình tiếp tuyến biết tiếp tuyến đi qua điểm A(x;y) cho trước.
- Biện luận số nghiệm của phương trình bằng đồ thị
- Tìm các điểm đặc biệt trên đồ thị hàm số
- Các bài toán về sự đối xứng
- Các bài toán liên quan đếm cực trị của hàm bậc 3…
B.LƯỢNG GIÁC
B.1 Kiến thức cơ bản:
- Bắt buộc phải sử dụng thành tạo đường tròn lượng giác, ghi nhớ để chuyển đổi các giá trị lượng giác đặc biệt, học hiểu và nhớ tất cả các hàm số lượng giác của các góc liên quan đặc biệt
- Ghi nhớ các hệ thức cơ bản trong sách giáo khoa
B.2 Phương trình lượng giác: phương pháp
Bước 1: Tìm điều kiện của ẩn số để hai vế phương trình có nghĩa
Bước 2: Sử dụng các phép biến đổi tương đương để biến đổi về một phương trình cơ bản đã biết cách giải hoặc phương trình có thể đặt ẩn phụ.
Bước 3: Giải phương trình và chọn nghiệm phù hợp
Bước 4: kết luận.
Lưu ý: dạng phương trình có chứa tham số thì sử dụng phương pháp sau:
- Chọn ẩn phụ và tìm điều kiện cho ẩn phụ
- Chuyển phương trình về phương trình đại số
- Lập luận để chuyển bài toán về bài toán theo ẩn phụ
- Sử dụng phương pháp giải tích hoặc đại số để tìm tham số theo yêu cầu bái toán.
C. GIẢI TÍCH TỔ HỢP
Cần đọc kĩ sách giáo khoa và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập để có cái nhìn cơ bản về chuyên đề này. Sau đó tìm thêm các bài tập trong sách chuyên đề, trên mạng để nâng cao tư duy.Phải nhơ được kiến thức về giai thừa,qui tắc cộng,qui tắc nhân,hoán vị,nhị thức Niu tơn.
Lưu ý: Các bài toán về giải tích tổ hợp thường là những bài tập về những hành động như lập các số từ các số đã cho, sắp xếp 1 số người hay đồ vật vào những vị trí nhất định, lập các nhóm người hay đồ vật thỏa mãn một số điều kiện đã cho.
- Nếu những hành động này gồm nhiều giai đoạn thì cần tìm số cách chọn cho mỗi giai đoạn rồi áp dung qui tắc nhân
- Nếu bài toán thay đổi kết quả nếu ta thay đổi vị trí của các phần tử thì chắc chắn liên quan đến hoán vị và chỉnh hợp,
- Đối với những bài toán mà kết quả giữ nguyên khi ta thay đổi vị trí của các phần tử thì chắc chắn là bài toán tổ hợp.
D. TÍCH PHÂN VÀ CÁC ỨNG DỤNG
Trong phần này, các bạn cần chú ý đến các công cụ sau:
-  Phương pháp tính tích phân dựa vào định nghĩa và các tính chất
-  Phương pháp tính tích phân đổi biến số
-  Phương pháp vi phân
-  Phương pháp tích phân từng phần áp dụng khi trong biểu thức cần tính xuất hiện 2 loại hàm số khác nhau về thể loại, ví dụ 1 hàm lượng giác, 1 hàm đại số, hàm số mũ,…
- Chú ý đến tính chẵn,lẻ của hàm số khi tính tích phân
- Cách cuối cùng cần lưu ý là việc đặt biến số mới  t= a+b –x trong đó a,b là 2 cận.
E. ỨNG DỤNG CỦA ĐẠO HÀM
Ghi nhớ tính đơn điệu của hàm số, điều kiện cần và đủ của tính đơn điệu, phương pháp xét chiều biến thiên của hàm số. Qua đó phải biết ứng dụng tính đơn điệu của hàm số để chứng mình bất đẳng thức, giải phương trình, bất phương trình, hệ bất phương trình. Ghi nhớ định lý Fermat tìm điều cần và đủ của cực trị, biết làm các bài toán giá trị lớn nhất nhỏ nhất của hàm số.
Lưu ý: các phương pháp tìm GTLN và GTNN của hàm số:
- Sử dụng bất đẳng thức
- Sử dụng điều kiện có nghiệm của phương trình hoặc hệ phương trình
- Sử dụng đạo hàm, lập bảng biến thiên của hàm số trên D rồi suy ra kết quả.
F. HỆ PHƯƠNG TRÌNH ĐẠI SỐ
F.1 Hệ gồm 1 phương trình bậc nhất và 1 phương trình bậc 2 hai ẩn
Giải bằng phép thế.
F.2 Hệ phương trình đối xứng
- Hệ đối xứng loại 1: cách giải ta đặt x+y = S ;xy=P  sau đố giải hệ để tìm S,P chọn S,P thỏa mãn S2 .Với S,P tìm được thì x và y sẽ là nghiệm của phương trình
X2-SX+P=0 (định lý Viet đảo)
- Hệ đối xứng loại 2: là hệ khi thay x bởi y thì phương trình này biến thành phương trình kia
Cách giải: trừ vế cho vế hai phương trình và biến đổi về dạng phương trình tích, Kết hợp 1 phương trình tích và 1 phương trình của hệ để suy ra nghiệm của hệ.
F.3 Hệ phương trình đẳng cấp: cách giải kiểm tra xem (x;0) có phải là nghiệm của hệ không, với y#0 ta đặt x=ty , thay vào hệ và giải tìm t,y.Từ 2 phương trình ta khử y để được 1 phương trình chứa t. Giai phương trình tìm t rồi suy ra x và y.
F.4. Các hệ phương trình khác:  các phương pháp có thể áp dụng:
- Đặt ẩn phụ
- Phép cộng và phép thế
- Biến đổi về tích số
G.BẤT ĐẲNG THỨC
Cần chú ý hai bất đẳng thức Côsi và Bunhiacôpxki, biết được các dấu hiệu khi nào dùng bất đẳng thức nào.Phát hiện các dấu hiệu như có các bình phương thì thường phải nghĩ tới Bunhiacopxki, có điều kiện các số dương thì khả năng nghĩ tới Côsi. Cách giải phải đi ngược qui trình thông thường. Đầu tiên phải dự đoán được điểm rơi xảy ra tại đâu, sau đó lồng ghép các số trong bất đẳng thức sao cho khi xảy ra dấu bằng tại đúng điểm rơi đã dự đoán…
Ngoài ra còn rất nhiều chuyên đề nữa như:
- Phương trình, bất phương trình, hệ bất phương trình đại số
- Phương trình bất phương trình có giá trị tuyệt đối
- Phương trình, bất phương trình căn thức                                     
- Hệ siêu việt
-Mũ, Logarit
- Hình giải tích phẳng
- Hình Giải tích không gian
gian

Mẫu đăng kí học toán lớp 11 thầy Nguyện

Các chuyên đề sẽ học trong chương trình 11 để phục vụ cho LTĐH sau này:
  • Chuyên đề: Phương trình lượng giác
  • Chuyên đề: Cấp số cộng, cấp số nhân và chứng minh qui nạp Toán học
  • Chuyên đề: Tổ hợp và nhị thức Newton
  • Chuyên đề: Giới hạn, tính liên tục của hàm số
  • Chuyên đề: Đạo hàm và các qui tắc tính đạo hàm
  • Chuyên đề: Hình học không gian thuần túy
Lưu ý: 
  •  Các em sẽ được học miễn phí nửa tháng đầu, sau đó sẽ được test kiểm tra khả năng để xếp vào lớp phù hợp.
  • Thầy chỉ dạy ở Hà Nội thôi nhé! 

Mẫu đăng kí học Toán lớp 10 thầy Nguyện

Các chuyên đề Toán 10 các em sẽ được học :
  • Logic toán học và phép toán tập hợp
  • Phương trình bậc hai và ứng dụng định lí viet trong giải toán
  • Hệ phương trình trong các kì thi đại học
  • Bất đẳng thức, bất phương trình
  • Hệ thức lượng giác
  • Phương pháp giải toán vecto
  • Phương pháp tọa độ trong hình học phẳng: Điểm, đường thẳng, đường tròn và ba đường Conic.
Lưu ý
  • Các em có thể đăng kí để được học miễn phí nửa tháng đầu sau đó sẽ có bài test để kiểm tra năng lực để xếp lớp phù hợp.
  • Thầy chỉ dạy ở Hà Nội

18/5/12

Mẫu đăng kí học Toán lớp 12 thầy Nguyện

Các chuyên đề sẽ học trong chương trình 12 để phục vụ LTĐH:
  • Tính đồng biến - nghịch biến của hàm số
  • Cực trị của hàm số
  • Giá trị lớn nhất - nhỏ nhất hàm số
  • Tiệm cận - điểm uốn
  • Khảo sát hàm số và ứng dụng
  • Tích phân và ứng dụng tích phân
  • Phương trình mũ và logarit
  • Số phức
  • Tính thể tích trong hình không gian thuần túy
  • Phương pháp tọa độ trong không gian.
    Lưu ý
Các em có thể đăng kí để được học miễn phí nửa tháng sau đó có bài kiểm tra test khả năng để xếp vào lớp phù hợp.

14/5/12

Bí quyết học hiệu quả và khai phá sức mạnh bản thân

Cùng một bộ não, khác nhau ở phương pháp. Có rất nhiều bạn đạt được những thành tựu to lớn trong việc học, bên cạnh đó có những bạn cảm thấy đó là điều thật khó khăn và ngoài tầm với của mình. Và các bạn hết đổ lỗi cho người thứ 3, rồi viện cớ hoàn cảnh, đủ các lý do để bao biện cho mình. Nhưng các bạn đâu biết rằng bí quyết nằm trong chính các bạn. Và trong chương trình hội thảo về phương pháp học hiệu quả và thi siêu tốc có sự chia sẻ của thầy Nguyện, chị Nguyễn Mai Trâm_ Đại học Nhân Văn, anh Đặng Văn Hoàng_ ĐHBK and Ngoại thương. Sau đây là tóm lược nội dung của chương trình. Các em về đọc và tham khảo:

Thầy ĐINH TIẾN NGUYỆN có chia sẻ về một số bí quyết như sau:



·        Phải tập trung khi học
Tập trung là khả năng điều khiển được những suy nghĩ của bạn.
Không chỉ trong việc học các bạn cần phải tập trung mà khi bơi, đi xe máy, ô tô... các bạn luôn phải tập trung và hạn chế sự xao nhãng.
Và năng lực này giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Tất cả chúng ta, ai cũng có khả năng tập trung, ít nhất là ở một thời điểm nào đó. Nghĩ đến những lúc mà bạn hoàn toàn bị cuốn vào một việc gì đó mà bạn thực sự say mê: một môn thể thao, chơi nhạc, một trò chơi hay, một bộ phim. Khi đó bạn đang tập trung tối đa đó. Và bạn đã khám phá ra được khả năng tiềm ẩn của bộ não.
Tôi lấy một ví dụ như này: Thấu kính hội tụ có khả năng tập trung ánh sáng mặt trời để sinh ra lửa. Khi ánh sáng tập trung tại một điểm thì năng lượng hội tụ co thể đủ mạnh để đốt cháy mọi vật chất ngăn cản nó. Đó không chỉ là một qui tắc Vật lí đơn giản mà các bạn được học mà đó còn là một qui luật: “ Tập trung sẽ đem lại thành công đỉnh cao trong lĩnh vực theo đuổi”.
Ngược lại, ánh sáng mặt trời bị phân tán sẽ chỉ khiến nhiệt độ tăng nhẹ chứ không đủ khả năng để đốt cháy vật chất thông thường. Bạn cũng vậy, bạn không thể cảm nhận được trọn vẹn một bộ phim nếu không tập trung thưởng thức nó.
            Vậy bạn sao nhãng, mất tập trung do đâu?
  •   Đầu óc bạn cứ nghĩ về hết cái này sang cái kia
  •   Những lo lắng của bạn khiến bạn mất tập trung
  •   Bạn bị lôi cuốn bởi những cám dỗ bên ngoài từ lúc nào không hay
  •   Tài liệu học nhàm chán, khó và/hoặc không làm bạn cảm thấy hứng thú.
Những bí quyết giúp bạn tập trung hơn:
-          Không gian: Hãy chọn một chỗ học thích hợp nhất: bàn ghế, ánh sáng và môi trường xung quanh, xa rời chiếc điện thoại yêu quí.
Dán một chữ thật lớn trước mặt : FOCUS.
Nếu bạn thích có chút âm nhạc làm nền thì cũng không sao, miễn là đừng để chúng làm bạn bị sao nhãng.
-         Chuẩn bị: Hãy chuẩn bị tất cả vận dụng, đồ dùng cần thiết để không phải đứng lên ngồi xuống khi học.
-         Tự thưởng và tự khích lệ mình:  Tự khích lệ mình là sau khi học xong vấn đề này sẽ thưởng cho mình cái gì đó mình thích. Khi đó bạn tập trung cao độ giải quyết thật nhanh vấn đề đang vướng phải.
-         Thời gian: Chọn cho mình khoảng thời gian mình tập trung nhất khi học. Tôi thường học vào buổi sáng sớm, còn nhiều bạn thích lúc đêm khuya.
-         Đa dạng hóa quá trình học tập của bạn
Thay vì đơn thuần đọc sách, bạn hãy đưa thêm vào một vài động tác thể dục
-         Hãy đặt ra những giờ nghỉ giải lao thích hợp nhất với bạn
Làm một cái gì đó khác với cái mà bạn đang làm (chẳng hạn như nếu bạn đang ngồi, hãy đứng dậy đi lại), hoặc thay đôỉ chỗ ngồi.
-         Phần thưởng
Hãy tự thưởng cho mình khi đã hoàn thành một công việc gì đó.
Lưu ý: Khi bạn rèn luyện thì bạn phải thấy được kết quả hay là sự tiến bộ sau vài ngày. Có như vậy bạn mới có niềm vui và động lực để bước tiếp và biến nó trở thành thói quen của mình.


·        Cài đặt bản kế hoạch học tập trong tâm thức ở mức độ cao
Cái này khá trìu tượng với rất nhiều người nhưng nó chính là cái quan trọng nhất giúp các bạn có thể tạo sự đột phá trong học tập.
      Cuộc sống chúng ta luôn tồn tại hai mặt như: sáng tối, trái phải, trên dưới, đen trắng, giỏi dốt, trai gái, xấu tốt, trong ngoài....v.v. Đó là những ví dụ trong hàng ngàn ví dụ về trạng thái đối lập nhau. Muốn có cực này tồn tại thì bắt buộc cực kia cũng phải tồn tại. Có khi nào ta xác định được mặt trái mà không có mặt phải. Vì vậy có những biểu hiện bên ngoài của việc học tập thì cũng có những yếu tố cấu thành bên trong. Những biểu hiện bên ngoài của việc học như: kết quả học tập, cách học tập, quản lí thời gian, khả năng tập trung khi học, kế hoạch học tập. Những điều này rất quan trọng, tuy nhiên những qui luật bên trong quyết định những yếu tố trên quan trọng không kém. Giống như một người thợ xây có đầy đủ công cụ tốt nhất cho việc xây nhưng mà không phải là người thợ xây giỏi thì không thể sử dụng thành thạo những dụng cụ đó tốt nhất được. Và những yếu tố bên trong đó tôi gọi là “ tâm thức”.
    Khi bạn nhìn thấy một cái cây, trên đó có rất nhiều quả chín, vừa ngon vừa ngọt nhưng cái đó chỉ là những cái bạn nhìn thấy bên ngoài. Còn cái rễ mới là bộ phận quan trọng, hút chất dinh dưỡng nuôi sống cây và cho ra những quả đó thì ít ai nhắc tới. Quả ở đây tôi muốn nói đến là kết quả. Đôi khi chúng ta quá chú trọng quan tâm đến kết quả mà quên đi cái gì quyết định kết quả đó.
   Trong việc học nói việc kết quả học tập cao hay thấp do bản kế hoạch học tập trong tâm thức của mỗi người quyết định. Người học giỏi sẽ có bản kế hoạch trong tâm thức ở mức độ cao còn người kém tất nhiên ngược lại. Các bạn đang tự hỏi là tôi muốn bản kế hoạch của tôi ở mức cao thì làm thế nào? Những yếu tố nào tác động làm nên bản kế hoạch trong tâm thức như thế?
Câu trả lời đơn giản thôi. Chúng là luôn chịu sự chi phối từ lúc sinh ra cho tới tận bây giờ. Khi sinh ra nếu bạn có tố chất tốt, nhiều người sẽ khen nói bạn thông minh sau này sẽ học giỏi, bố mẹ luôn kì vọng bạn, thầy cô yêu quí bạn, bạn bè ngưỡng mộ bạn và trong tâm thức bạn sẽ cài đặt bản kế hoạch học tập ở mức cao. Và bạn sẽ biết phải làm gì để có thể đạt được kết quả cao trong học tập. Điều ngược lại chắc bạn cũng tự hiểu rồi phải không? Nhưng tôi nói đây chỉ là phần lớn thôi. Bản kế hoạch trong tâm thức hoàn toàn có thể cài đặt lại. Vấn đề là ở bạn có muốn thay đổi không? Có rất nhiều bạn muốn thay đổi nhưng không biết phải làm như thế nào ?
Thiên tài chỉ có 1% là thiên bẩm , còn 99% là do mồ hôi công sức. Có niềm tin tôi tin chắc bạn sẽ làm được. Đầu tiên để thay đổi tâm thức trong việc học, hãy viết ra những lời tuyên bố và đọc mỗi sáng. Hãy chú ý tới những biểu hiện cơ thể, vẻ mặt khi bạn tuyên bố bởi mỗi ngày nó sẽ khác và khi bạn thấy nó là điều quá đỗi bình thường, không ngượng ngùng nữa thì chúc mừng bạn. Bản kế hoạch học tập trong tâm thức bạn đã được thay đổi và cài ở mức độ cao hơn rồi. Những tuyên bố ví dụ như :
-   Tôi tin tôi có thể học giỏi được
-   Tôi tin tôi sẽ vượt qua khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.
-   Tôi tin vào bản thân mình
-   Tôi sẽ làm được
-   ..........

·        Những thói quen học tập hiệu quả
  •  Tự có trách nhiệm với bản thân:
    Trách nhiệm có nghĩa là nhận thức được rằng để, thành công bạn phải có khả năng xác định rõ những ưu tiên của bạn, thời gian và những điểm mạnh của bạn.
  •  Phải biết đặt bản thân, những giá trị và nguyên tắc của bản thân vào vị trí trung tâm:
    Đừng để bạn bè và người khác áp đặt ra cho bạn điều gì là quan trọng.
  • Việc hôm nay chớ để ngày mai:
    Tuân theo những ưu tiên bạn đã đặt ra cho chính mình, và đừng để ai đó hay những ý thích của họ khiến bạn sao nhãng những cái đích của mình.
  • Khám phá ra thời điểm và nơi làm việc hiệu quả nhất đối với bạn:
    Sáng, chiều, tối; lúc nào là lúc bạn có thể tập trung nhất và làm việc hiệu quả nhất? Hãy dành khoảng thời gian này để làm việc khó nhất.
  • Hãy luôn coi mình là người chiến thắng:
    Dù đó là vì lợi ích của bạn, hay của bè bạn, của thầy cô hay những người hướng dẫn, bạn là người chiến thắng khi bạn làm việc hết mình và cống hiến hết mình cho lớp học của bạn. Nếu bạn hài lòng với những gì bạn làm, đỉểm số sẽ chỉ là sự kiểm chứng cho phần nổi của những công việc của bạn, nói cách khác, điểm chỉ là một kết quả trong số những điều bạn thu được.
  • Trước tiên, hãy hiểu mọi người, sau đó hãy cố gắng để mọi người hiểu mình:
    Khi bạn có trục trặc với giáo viên, chẳng hạn như thắc mắc về điểm số, hay bạn muốn nộp bài trễ hơn thời hạn thầy cô đã đặt ra, hãy đặt mình vào địa vị của thầy cô. Bây giờ, bạn hãy tự hỏi mình xem khi đó thì cách trình bày như thế nào sẽ dễ được thầy cô chấp nhận.
  • ü  Hãy tìm ra những giải pháp tốt hơn cho một vấn đề:
    Nếu như bạn không hiểu sách giáo khoa viết gì, bạn không nên chỉ đọc lại. Hãy thử một cách nào khác xem! Hãy thử hỏi ý kiến thầy cô, gia sư của bạn, hay bạn bè…
  • Liên tục thử thách chính mình

·        Kinh nghiệm học đại học và thi hiệu quả
-   Tham gia các CLB của khoa trường... để làm quen có nhiều mối quan hệ với các anh chị khóa trên để học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước.
-   Học theo nhóm và khai thác sức mạnh từ việc học nhóm
-   Ôn tập theo cấu trúc đề thi của năm gần nhất.
-   Làm cán bộ lớp để qua lại thầy cô nhiều hơn sẽ có lợi thế rất nhiều trong việc học cũng như kết quả học tập ( sự ưu ái).
Chị NGUYỄN MAI TRÂM _ người thầy rất ngưỡng mộ và yêu mến cũng chia sẻ những kĩ năng, phương pháp học thật tuyệt vời:

  • ·        Khai thác sức mạnh của việc học nhóm
Khi các bạn học tập theo nhóm thì sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh của các thành viên. Từ đó cộng hưởng sức mạnh của nhiều bộ não giúp chúng ta hiểu nhanh và sâu vấn đề hơn.
  • ·        Phương pháp tấn công não



Brainstorming ( tấn công não) là gì?
Brainstorming (Công não/Tấn công não/tập kích não/Động não) là một kỹ thuật ban đầu được tạo ra để tìm ý tưởng trong làm việc theo nhóm. Kỹ thuật này được sáng tạo từ năm 1941, nhằm giải quyết các vấn đề. Nó được miêu tả trong cuốn sách Applied Imagination do  Alex F. Osborn, một nhà quản trị quảng cáo.
Xin đặt ra câu hỏi là bao nhiêu ý tưởng thì đủ? Một ý tưởng mới mẻ có thể làm vừa lòng rất nhiều người mà hằng ngày họ luôn làm những công việc bình bình. Tuy nhiên, nếu bạn có hơn một ý tưởng thì sao? Vậy thì quá tuyệt rồi! Câu trả lời cho câu hỏi trên là giới hạn của số ý tưởng đưa ra chính là tất cả những ý tưởng mà bạn còn có thể nghĩ ra và phát triển được. Nói cách khác, hãy bỏ qua những giới hạn và bắt bộ não của bạn hoạt động hết khả năng, khi đó bạn sẽ thật sự bị bất ngờ trước khả năng sáng tạo của mình.
          Khi sử dụng kỹ thuật công não, thật đơn giản, bạn hãy chuẩn bị một cây bút và giấy trắng để có thể viết tất cả những điều bạn hay cả nhóm của bạn đang suy nghĩ ra. Hãy viết bất cứ thứ gì có trong đầu bạn ra mặt giấy (brain dumping), không cần phải suy nghĩ nó là một ý tưởng tốt hay chỉ là một suy nghĩ thoảng qua trong đầu. Bạn càng không cần phải bận tâm đến việc mình có viết đẹp, ngay hàng thẳng lối hay không, nếu cần diễn tả một hình ảnh, cứ việc vẽ ra nếu bạn thích, nhưng hãy phác hoạ thật nhanh chóng, hay khi phát hiện ra mình viết sai thì cũng chẳng cần phải quay lại để sửa chữa, hãy để suy nghĩ của bạn liên tục. Đừng chỉ suy nghĩ về chỉ 1 thứ mà hãy suy nghĩ đến tất cả những thứ có liên quan đến nó. Cứ viết và đừng dừng bút để suy nghĩ. Nếu bạn dừng bút trong khoảng thời gian dài hơn 10 giây, điều đó có nghĩa là bạn đã khai thác quá nhiều về ý tưởng đó, hãy lập tức bỏ qua một bên và quay sang những thứ liên quan khác, ta sẽ quay lại với nó sau. Có thể bạn cảm thấy hơi ngớ ngẩn, nếu chỉ viết ra tất cả mọi thứ như vậy thì bạn sẽ đạt được cái gì cụ thể ? Mục đích của quá trình Brainstorming này không phải là tìm được chính xác một ý tưởng hoàn thiện mà là đưa ra được càng nhiều ý tưởng càng tốt, do đó e ngại khi viết ra những điều mà bình thường bạn nghĩ sẽ rất ngớ ngẩn, ví dụ như xây dựng một ngôi nhà không cần tới mái chẳng hạn, thật sự thì bạn cũng đã thấy bây giờ đã có những ngôi nhà không có mái trong thực tế. Nếu không có ý tưởng thì không thể nào có kết quả. Một người từng nhận giải Nobel đã phát biểu: “Cách tốt nhất để có được một ý tưởng tốt là bạn phải có thật nhiều ý tưởng” (The best way to get a good idea is to get a lot of ideas – Linus Carl Pauling – Nobel hòa bình 1963).
 

“Cách tốt nhất để có được một ý tưởng tốt là bạn phải có thật nhiều ý tưởng”

·        Phương pháp phân tích SWOT



Thực hiện mô hình SWOT như thế nào?
1.      Lập một bảng gồm bốn ô, tương ứng với bốn yếu tố của mô hình SWOT.
2.      Trong mỗi ô, nhìn nhận lại và viết ra các đánh giá dưới dạng gạch đầu dòng, càng rõ ràng càng tốt.
3.      Thẳng thắn và không bỏ sót trong quá trình thống kê. Bạn cũng nên quan tâm đến những quan điểm của mọi người.
4.      Biên tập lại. Xóa bỏ những đặc điểm trùng lặp, gạch chân những đặc điểm riêng biệt, quan trọng.
5.      Phân tích ý nghĩa của chúng.
6.      Vạch rõ những hành động cần làm, như củng cố các kỹ năng quan trọng, loại bỏ các mặt còn hạn chế, khai thác các cơ hội, bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ, rủi ro.
7.      Định kỳ cập nhật biểu đồ SWOT của bạn, làm tăng thêm tính hoàn thiện và hiệu quả cho kế hoạch gây dựng sự nghiệp, chắc chắn bạn sẽ tìm ra con đường dẫn đến thành công.

  • ·        Phương pháp thu thập và tổng hợp thông tin
Chẳng hạn các bạn có thể dùng phương pháp sơ đồ hình cây: viết ra một title lớn rồi phân ra các nhánh con, từ đó các bạn sẽ nắm được thông tin một các tổng quan nhất.
  • ·        Phương pháp học mục lục
Hãy học thuộc phần mục lục trong mỗi cuốn sách để cách bạn nắm được các ý chính nhất, các triển khai vấn đề. Từ đó, các bạn mới đi vào nội dung cụ thể sẽ dễ hiểu hơn rất nhiều. 

Anh ĐẶNG VĂN HOÀNG _ bạn thân của thầy cũng chia sẻ về cách học của người do thái và cách tư duy một vấn đề


  • ·        Phương pháp học của người Do thái
Ở trên thế giới này có hai dân tộc đáng học là người Digan và người Do thái.
     Nếu muốn suốt ngày ca múa, nhảy nhót hãy học điều đó ở dân tộc Digan. Còn nếu muốn thông minh đỉnh cao, phát triển khả năng ghi nhớ phải học dân tộc Do thái.
Hãy học từ những người giỏi nhất, sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian và quá trình học hỏi. Sao chép họ rồi biến những cái của họ thành cái của riêng mình.
   
  • ·        Học cách tư duy một vấn đề
Học ở Đại học, bạn phải vứt bỏ ngay cái tư tưởng học chỉ vì những bằng cấp đem lại. Mà quan trọng là mình học vì những giá trị mà mình nhận được.
Nếu bạn học vì bằng cấp thì một khi những thứ đó mất đi rồi thì bạn là ai?
Trong thời gian còn ngồi ghế nhà trường, các bạn phải cố gắng trau dồi những giá trị thực trong bản thân mình. Học cách tư duy những vấn đề khó để sau này ra cuộc sống chúng ta vướng phải những khó khăn luôn nghĩ ra phương án giải quyết.

Làm thế nào đạt được mục tiêu

Khi làm bất cứ việc gì mình phải xác định mục tiêu cho mình thật cụ thể rõ ràng, và cộng thêm động lực để hướng tới mục tiêu đó. Nếu không có mục tiêu thì việc bạn làm gì, đi theo hướng nào chẳng còn quan trọng nữa. Video làm thế nào đạt được mục tiêu của diễn giả hàng đầu Quách Tuấn Khanh

5 bước tạo hưng phấn

Video 5 bước tạo hưng phấn của diễn giả hàng đầu Việt Nam: Quách Tuấn Khanh

Bí quyết trình bày

1. Khi bắt đầu thuyết trình:
a. Thực hiện một số điệu bộ nhằm thu hút sự chú ý của thính giả. Một cử chỉ liên quan đến chủ đề của bài nói cũng giúp cho người nghe hình dung được sơ lược về đề tài bạn sắp đề cập. Thường thì bạn có thể đưa nó vào sau bài diễn thuyết.
b. Đưa ra một thông báo hoặc thống kê theo cách làm cho người khác phải giật mình.
c. Hãy bông đùa một chút:  và dĩ nhiên là có liên quan đến chủ đề. Không phải ai cũng thích sự hài hước và sẽ hơi mạo hiểm nếu bạn hoàn toàn không biết gì về người nghe, nhưng thực sự sẽ không có cái gì có thể đánh gục khán giả của bạn hiệu quả bằng những tiếng cười thoải mái.
d. Đưa ra những trích dẫn phù hợp ( hoặc câu danh ngôn nổi tiếng )
Ngoài việc trình bày cho mọi người hiểu về chủ đề, bạn cũng có thể tạo ra sự tín nhiệm từ phía người nghe bằng cách chứng minh rằng bạn nắm rõ về đề tài mình nói đến mức có thể tìm ra những trích dẫn vô cùng phù hợp.
e. Thuật lại một câu chuyện có liên quan
Hầu hết mọi người chỉ diễn thuyết một vài lần trong đời nhưng chúng ta lại kể chuyện hằng ngày. Kể ra một câu chuyện nào đó có thể là cách thoải mái và tự nhiên để tạo đà cho phần còn lại của bài diễn văn.
f.  Sử dụng câu hỏi tu từ : Là câu hỏi với câu trả lời là hiển nhiên, có tác dụng lôi kéo sự chú ý của khán giả.

Bí quyết trình bày thuyết trình 

2. Phần chính:

a.    Ngôn ngữ nói: Diễn thuyết hay đọc 
    Thuyết trình một cách tự nhiên, như đang trò chuyện với khán giả. Tránh nói một cách đều đều như trả bài, cũng không nên chỉ nhìn và đọc lại bài thuyết trình đã chuẩn bị sẵn.
- Sự nhiệt tình: chứng tỏ quan điểm rõ ràng và tích cực, niềm yêu thích về chủ đề bạn đang nói thông qua giọng nói và các biểu cảm trên nét mặt. Nét mặt tươi vui, đừng quên những nụ cười sẽ là vũ khí giúp bạn tự tin hơn và lấy thiện cảm với người nghe
- Sự rõ ràng: giọng điệu của bạn cần rõ, chậm, đủ nghe, tránh nói lắp bắp và lòng vòng, lan man chỉ một vấn đề
-.Trình bày ngôn từ thật đơn giản, dễ hiểu để tránh việc người nghe hiểu nhầm và sẽ gây khó khăn cho bạn lúc đặt và trả lời câu hỏi. Sử dụng thành thạo phương tiện hỗ trợ để giúp người nghe hiểu hơn.

b.     Ngôn ngữ cơ thể: 
- Giao tiếp bằng mắt (eye contact): phải duy trì sự giao tiếp bằng mắt với khán giả để tăng sự tin cậy, tăng sự thích thú, tập trung nơi khán giả, và bạn cũng có thể nhận ra được sự phản hồi ngầm từ khán giả đối với bài thuyết trình của mình. Nếu số lượng khán giả đông, hãy nhìn lướt một lượt, còn nếu bạn không thấy thoải mái khi nhìn thẳng vào mắt thính giả thì hãy nhìn vào vị trí khác trên khuôn mặt, có thể là mũi .

- Nét mặt: giữ nét mặt thân thiện , cởi mở . Kể cả khi bạn căng thẳng, nhờ nụ cười đó mà khán giả cũng sẽ đánh giá cao thái độ tích cực của bạn, và bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Đừng để quá nghiêm nghị hay cứng nhắc từ đầu đến cuối.

- Điệu bộ: giữ điệu bộ của bạn một cách tự nhiên, tránh những cử chỉ lặp lại. Dùng cử chỉ của bạn: như tay  để nhấn mạnh các điểm chính và thu hút sự chú ý nơi khán giả

- Cách đi đứng: một dáng điệu và sự di chuyển tốt sẽ truyền tải được sự tự tin, chuyên nghiệp, và đáng tin cậy ở chính bạn.
Ko nên di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm gây phản cảm cho người nghe. Cần chú ý khi đi lên bậc thuyết trình vì không có gì làm cho sự tin cậy của thính giả đối với bạn giảm đi bằng những việc đại loại như vấp té trên đường bước lên trước người nghe

c.     Phương tiện trợ giúp (visual aid): 
Sử dụng các thiết bị hỗ trợ một cách bài bản, chính xác. Thường là powerpoint, tranh ảnh, đồ thị…Các phương tiện nhìn nên:
-  Đủ lớn để khán giả có thể thấy rõ.
- Được đặt tại vị trí dễ nhìn, không đứng che tầm nhìn khán giả.
- Đơn giản và dễ hiểu: Các câu thể hiện trên màn hình cần đơn giản, ngắn gọn và nêu ra ý chính mà thôi. Mục đích của các câu này là để giúp người thuyết trình dễ dàng theo sát được nội dung theo cách logic nhất, đồng thời giúp người nghe tiện theo dõi và tránh được sự rườm rà. Mỗi trang thuyết trình (slide) cần từ 3 đến 5 câu là hợp lý.

d.     Giao lưu khán giả :
-    Thỉnh thoảng hỏi xem sự nắm bắt của khán giả tới đâu . Bác Hồ đã có  câu nói nổi tiếng: ”Tôi nói đồng bào nghe rõ không?” rất hiệu quả.
-    Đặt câu hỏi liên quan đến nội dung cần nói, để khán giả được suy nghĩ trước, và họ sẽ cảm thấy liên quan hơn và dễ tiếp thu hơn. Khi đó người thuyết trình phải phản ứng nhanh, làm sao vẫn dẫn câu chuyện theo ý ban đầu của mình, đừng để bị câu trả lời của khán giả làm lạc đường.

e.    Giải quyết câu hỏi:
-    Nêu rõ cho khán giả biết thời điểm đặt câu hỏi ( sau mỗi đoạn nói, sau khi kết thúc, hay bất cứ lúc nào ) phù hợp với buổi thuyết trình hôm đó. Cũng có thể giới hạn số câu hỏi và yêu cầu từng người hỏi một.
-    Đối với các câu hỏi cố tình dồn bạn vào chân tường, hãy mỉm cười và bình tĩnh tìm một câu trả lời tích cực.
Nếu bạn không biết câu trả lời, có thể nói “ Hiện tôi chưa có câu trả lời, bạn có thể để lại danh thiếp, và tôi chắc chắn sẽ gửi câu trả lời cho bạn sau “ Tuy nhiên , chỉ làm điều này 1 đến 2 lần thôi.
Nếu bạn biết một người trong khán giả có thể giúp bạn trả lời, hãy giới thiệu người đó.

f.     Tâm thế khi thuyết trình :
Tự chủ, không lo lắng, hăng hái, nhiệt tình là cần thiết khi bạn muốn truyền đạt lại cho người khác. Điều này có được khi bạn có sự chuẩn bị tốt ( nội dung, thiết bị, luyện tập,… )

3. Kết thúc bài thuyết trình:
- Đưa ra thách đố hay lời kêu gọi cho thính giả: Cách kết thúc này rất có tác dụng ở những bài thuyết trình mang tính thuyết phục người nghe
- Tóm tắt những ý chính: Một bản tóm tắt sẽ đặc biệt thích hợp cho những bài nói dài, chia làm những luận điểm cụ thể
- Cung cấp những trích dẫn thích hợp.
- Minh họa để tiêu biểu hoá các ý.
- Đưa ra những lí do để chấp nhận và thực hiện các đề nghị được ủng hộ

10/5/12

Tài liệu ôn thi Tốt nghiệp 2012 môn Toán theo chuyên đề

Tài liệu ôn thi Tốt nghiệp 2012 môn Toán theo chuyên đề (HAY, BÁM SÁT) của thầy Dương Phước Sang, Giáo viên Toán trường THPT Chu Văn An.

Tài liệu gồm 6 phần tương ứng với 6 chủ đề lớn của chương trình Toán lớp 12 THPT: Khảo sát hàm số, phương trình mũ logarit, tích phân, số phức, hình học tọa độ trong không gian, thể tích hình chóp hình lăng trụ.

Mỗi phần gồm tóm tắt lí thuyết, ví dụ minh họa bám sát cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2012 của bộ, nhiều bài tập tự luyện có đáp số hướng dẫn.

Tài liệu dày 74 trang được biên soạn cẩn thận. Tài liệu thích hợp cho giáo viên, học sinh luyện thi tốt nghiệp môn Toán 2012.
Link tải về: http://www.mediafire.com/?vac74x35xmdn367
Pass nếu có: vnmath.com

Phân dạng đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán từ 2004 đến 2012

Phân dạng đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán từ 2004 đến 2012 giúp nhận dạng, phân loại các bài toán trong các đề thi TN THPT từ năm 2004 tới năm 2011, xác định nhanh cách giải đặc trưng, lựa chọn nội dung ôn tập cho học sinh theo đối tượng.
Link tải về: http://www.mediafire.com/?penxyso57y9yl8r

Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 11

Đề thi học kì 1 Toán lớp 11 của trường THPT Đống Đa Hà Nội năm học 2011 - 2012
Link tải về: http://www.mediafire.com/?ozd9r8gt0cxdrf2

Tuyển tập các bài hình không gian 11 ( theo chủ đề)

Tuyển tập các bài tập về hình học không gian lớp 11 theo các chủ đề, được biên soạn bằng trình latex rất đẹp.
Link tải về: http://www.mediafire.com/?69bhzg69wigojf5

Đề thi vào lớp 10 các trường chuyên

 Đề thi vào lớp 10 năm học 2011 - 2012 Lê Hồng Phong, Nam Định download
Đề thi vào lớp 10 chuyên KHTN Hà Nội năm học 11-12  download
Đề thi có đáp án tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Lam Sơn Thanh Hóa môn Toán chung năm 2011-2012 download

16 đề toán ôn tập thi vào lớp 10 (có đáp án)

Các em xem bộ đề ôn tập và đáp án môn toán thi vào lớp 10. Các đề toán này khá gần với cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn toán.
Các em nhớ là tự giải thử sau đó dò đáp án của bộ đề toán ôn tập xem mình làm như thế nào nhé !
Chúc em em đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới !
Link tải về: http://www.mediafire.com/?055a7jvmm58e9wh

Đề thi thử Đại học 2012 ( có đáp án chi tiết)

Đề thi thử môn Toán khối A năm 2012 có đáp án chi tiết. Đề thi khối A này bám sát cấu trúc và nội dung các đề thi đại học các năm thi ĐH vừa qua, bên cạnh đó đáp án đề thi khá là chi tiết khá gần với cấu trúc đáp án đề thi ĐH năm 2012 sắp tới.
Link tải về:  http://www.mediafire.com/?3unuqe8uagn89a8

Tuyển tập bài tập hình không gian lớp 11

Đây là tuyển tập các bài hình không gian thuần túy lớp 11 ( có hướng dẫn giải) của thầy Thuận (ĐHSP). Các em có thể tải về và tham khảo thêm.
 Link: http://www.mediafire.com/?bd9clxscfcbyvka

7/5/12

Đề thi Đại học từ năm 2002-2011 ( Môn Toán)

  Do phần lớn đề thi đại  học trên các trang mạng thường là các file rời của các năm. Nên nhân đây tôi tổng hợp lại  tất cả các đề thi đại học môn toán từ năm 2002-2011 ( thi chung) để các bạn tiện theo dõi. 
Đánh giá chung về đề thi ta có thể thấy một điều rằng là từ năm 2002 - 2007 thì đề thi thường ra theo các dạng toán là chủ yếu nên ta cứ học thật nhiều dạng toán là làm được .
Tuy nhiên, từ năm 2008 trở đi thì cách ra đề thi có thay đổi, các thầy làm đề tập trung vào phát triển tư duy toán học hơn là học thuộc các dạng toán. 
Do vậy, tôi có lời nhắc nhở các em học sinh là ngoài việc học các dạng toán thì ta nên tập trung vào việc tư duy một bài toán thế nào để tìm phương hướng giải quyết. Muốn vậy, các bạn phải nắm chắc các lý thuyết cơ bản để có thể vận dụng làm bài. 
Chúc các em học sinh có một kì thi đại học thành công mỹ mãn. 
Link download đề thi đại học các năm môn toán ( 2002- 2011) : http://www.mediafire.com/view/?lbulvq37dix44wb

23/4/12

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt _ Sean Covey

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Sean Covey


  
Thói quen 1: Có thái độ sống tích cực.
                   Có trách nhiệm với bản thân.

Thói quen 2: Biết định hướng tương lai.
                   Xác định nhiệm vụ và mục tiêu
                   của mình trong cuộc sống.


Thói quen 3: Việc hôm nay không để ngày mai.
                   Phải biết ưu tiên, điều gì quan trọng
                   thì hãy làm trước.


Thói quen 4: Tư duy cùng thắng.
                   Tập thái độ không mong ai thua cuộc.

Thói quen 5: Biết lắng nghe để thấu hiểu
                       và để được thấu hiểu.

                   Phải biết lắng nghe một cách chân thành.

Thói quen 6: Có tinh thần hợp tác.
                   Hợp lực làm việc để đạt hiệu quả cao nhất.

Thói quen 7: Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng.
                   Hãy học hỏi để bản thân mình luôn hướng về
                   phía trước và mới mẻ.



Những thói quen này luôn có quan hệ chặt chẽ và hỗ trợ với nhau. Thói quen 1,2,3 là để mỗi người tự rèn luyện mình nên gọi là những thói quen chiến thắng bản thân. Thói quen 4,5,6 là để tạo các mối quan hệ và tính đòan kết tập thể nên gọi là chiến thắng với cộng đồng. Bạn phải có ” kỹ thuật cá nhân ” trước đã rồi mới có thể tham gia chơi chung trong 1 đội mạnh.Cho nên phải rèn luyện bản thân trước khi đạt được chiến thắng tập thể. Thói quen cuối cùng là tự đổi mới. Nó sẽ hỗ trợ cho cả 6 thói quen kia.

Những thói quen này có vẻ đơn giản phải không nào ? Thế nhưng nó tác động đến bạn rất mạnh mẽ đấy. Và khi bạn đã biết 7 thói quen tốt vừa đề cập thì cũng nên thử nghĩ xem những thói quen ngược lại xem chúng là gì ?


Thói quen xấu thường thấy:

Thói quen 1: Thụ động, có thái độ sống tiêu cực.
Luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh hay cho người khác, hoặc tìm lý do này nọ để biện minh cho mình. Không có trách nhiệm với lời hứa của mình và với người khác, hành động theo bản năng hơn là theo lý trí.

Thói quen 2: Lười suy nghĩ.
Không định ra kế hoạch, né tránh mục đích trong cuộc sống và chẳng bao giờ nghĩ đến tương lai. Họ chẳng phải lo lắng về hậu quả của những hành động của mình. Cuộc đời của họ chỉ là hiện tại thôi, ngày mai như đã là ngày tận thế rồi, tội gì không vui chơi thoả thích, vùi đầu vào các thú vui bất kể hậu quả ra sao.

Thói quen 3: Nước đến chân mới nhảy.
Dù việc có quan trọng đến đâu đi chăng nữa cũng lần lữa không làm cho xong. Lãng phí phần lớn thời gian vào các trò chơi điện tử, la cà trên mạng, tán gẫu qua điện thoại, bàn luận phù phiếm và lang thang rong chơi khắp chốn. Luôn để bài tập về nhà đến ngày mai. Không coi trọng những việc phải làm.

Thói quen 4: Chỉ nghĩ đến thắng thua.
Họ nhìn cuộc đời như 1 cuộc đỏ đen. Bạn mình mà thắng thì có nghĩa là mình thua. Còn nế có vẻ như mình sắp thua thì cũng phải kéo người khác cùng tuột dốc, chung số phận với mình mới thấy vừa lòng.

Thói quen 5: Thích nói trước rồi mới nghe sau.
Họ xem mình chào đời đã có cái miệng vậy sao không dùng đến nó chứ ? Luôn luôn bày tỏ quan điểm của mình trước đã, khi đã chắc rằng mọi người hiểu mình thì mới nghe đến họ , hoặc giả vờ ” ừ hử ” cho qua chuyện.

Thói quen 6: Không hợp tác với mọi người.
Họ xem những người khác kỳ cục vì những người ấy nghĩ khác với mình. Mọi người đoàn kết lại hay chơi với nhau vì họ không muốn giống mình. Nếu ý kiến của mình là tuyệt vời thì việc gì phải hợp tác với ai, làm 1 mình vẫn sướng hơn chứ sao .

Thói quen 7: Sống mòn.
Không quan tâm trau dồi bản thân. Không chịu học hỏi những điều hay và ý tưởng mới. Họ không bao giờ luyện tập thể dục thể thao, tránh xa sách vở.


Ban thấy đó, ” họ ” đôi khi chính là chúng ta. Những thói quen và tính cách này thật tồi tệ, nhưng đôi khi ta vẫn nuông chiều những thói quen xấu này, và lúc đó cuộc đời sẽ thật là tệ hại, kinh khủng.

     
Vậy thói quen,
là gì mà quan trọng đến thế?


Thói quen xin chào bạn!

Tôi ở đầu ư? Tôi luôn đồng hành cùng với bạn, trong bạn. Tôi có thể trở thành người trợ giúp đắc lực cho bạn nhưng cũng có thể là sự cản trở, là gánh nặng nhất của bạn. Tôi sẽ nâng bạn đến thành công hoặc biến bạn thành kẻ thất bại. Tôi luôn bên bạn và làm theo ý muốn của bạn.


Điều khiển tôi là một việc dễ dàng, nhưng bạn phải kiên quyết với tôi. Cho tôi biết thật chính xác bạn muốn ứng phó một vấn đề nào đó ra sao, rồi sau một vài lần thực hiện, tôi sẽ tự động thực hiện đúng như vậy. Tôi là bạn của những bậc anh hùng vĩ nhân và cả của những người ti tiện, đớn hèn. Ở những người vĩ đại, tôi cùng họ tạo nên những điều vĩ đại. Ở những ai chủ bại, tôi ra tay đẩy họ đến đường cùng, mà chính họ không hề biết.

Tôi không phải là một cái máy, dù vậy, tôi hoạt động với độ chính xác cao hơn của một cái máy, cộng thêm trí thông minh của chính bạn. Bạn có thể sử dụng tôi để đạt tới thành công hoặc để tự hủy hoại mình. Vì với tôi hai điều đó không có gì khác biệt, chẳng có gì quan trọng. Hãy nắm lấy tôi, huấn luyện tôi, kiên quyết với tôi, rồi tôi sẽ đặt cả thế gian dưới chân bạn. Hoặc hãy dễ dãi, nuông chiều tôi – rồi tôi sẽ tiêu diệt bạn.


Nói chính xác thì thói quen là gì?


Thói quen là những việc bạn làm thường xuyên , lặp đi lặp lại, nhưng hầu hết đều khó khăn nhận ra chúng. Có những thói quen tốt như tập thể dục điều độ . lên kế hoạch trước khi hành động , tôn trọng người khác… Có những thói quen xấu như suy nghĩ tiêu cực, tự ti , đổ lỗi cho người khác… Một vài thói quen khác vô thưởng vô phạt như tắm đêm, ăn trễ, đọc báo ngược từ trang cuối lên trang bìa… Tuỳ theo thói quen nào mà có thể giúp bạn nên người hoặc huỷ hoại bạn , như Samuel Smiles từng nói :

Gieo suy nghĩ, gặt hành động.
Gieo hành động, gặt thói quen.
Gieo thói quen , gặt tính cách.
Gieo tính cách , gặt số phận.

May mắn thay, con người lại mạnh mẽ hơn thói quen và do đó chúng ta có thể thay đổi được thói quen.Tuy sẽ có những thói quen rất khó thay đổi nhưng không phải là không làm được .Vào bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể thay đổi 1 thói quen xấu bằng 1 thói quen khác tốt hơn. Tập được những thói quen tốt sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Thói quen quan trọng như thế nào?

Thói quen tốt giúp bạn thành công và hạnh phúc
Thói quen xấu cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn!

Bạn nhìn nhận và suy nghĩ như thế nào, thì bạn sẽ đạt được đúng như vậy!


Link download ebook này:  http://www.mediafire.com/?9br4z98mlqrw093

20/4/12

Đề cương ôn tập toán học kỳ II lớp 10

Các em download đề cương ôn tập về rồi tự làm, bài nào khó hỏi thầy:
Link tải về: http://www.mediafire.com/view/?3swbj1hycgbe8rs

16/4/12

Phương pháp tăng cường trí nhớ

Sở hữu trí nhớ tốt là một điều rất quan trọng đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Khả năng ghi nhớ những gương mặt, tên, những ngày tháng, những sự kiện, những tình huống và vô số những việc liên quan đến cuộc sống hàng ngày là thước đo khả năng đáp ứng của bạn trong một xã hội mới có nhịp độ nhanh, và phụ thuộc vào thông tin như hiện nay. Với một trí nhớ tốt, bạn không phải lo sợ việc bỏ lỡ những thông tin quan trọng, và bạn có thể vượt qua những trở ngại về trí tuệ để thành công trong sự nghiệp, gia đình và cuộc sống cá nhân.
Trước hết, hãy tìm hiểu “cấu tạo” của trí nhớ. Trí nhớ được tạo thành từ những liên kết nơ-ron phức tạp trong não bộ với khả năng lưu trữ hàng triệu dữ liệu. Việc lưu trữ và sắp xếp những sự kiện trong quá khứ một cách có khoa học sẽ giúp bạn học hỏi và sáng tạo tốt hơn. Những sự kiện xảy ra trong quá khứ là khởi điểm của những thành tựu ngày hôm nay và tương lai. Đồng thời, chúng hướng dẫn và bảo vệ bạn khỏi việc lặp lại những sai lầm trong quá khứ của chính bạn, và của cả người khác, bằng cách ghi nhớ những bài học quý giá.
Không kể những trường hợp do bệnh tật gây ra, một trí nhớ kém thường là do việc thiếu tập trung, thiếu kỹ năng thu thập thông tin hiệu quả và những thói quen xấu cố hữu khác. May mắn thay, những thói quen xấu có thể được thay thế bằng những thói quen tốt sau khi được trui rèn và phát triển bằng những phương pháp hiệu quả.
Nhiều người tin rằng trí nhớ sẽ suy giảm khi con người già đi. Điều này chỉ đúng với những người không biết tận dụng trí nhớ của mình một cách đúng đắn. Trí nhớ giống như cơ bắp vậy – bạn càng sử dụng nó bao nhiêu, nó càng phát triển bấy nhiêu. Ngược lại, trí nhớ sẽ suy giảm ngày càng nhiều nếu bị bạn bỏ quên ở một xó. Đây là lý do tại sao những người lớn tuổi gặp khó khăn trong việc ghi nhớ hơn so với những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, họ có thể vượt qua tình trạng này và tăng cường trí nhớ của họ bằng cách tiếp tục con đường học vấn, phát triển não bộ, luôn đón nhận những thông tin mới, và luôn để trí tưởng tượng bay bổng. Việc ghi nhớ và lưu trữ thông tin hoạt động bằng cách “tải” những hình ảnh, âm thanh, mùi vị, cảm giác và lưu trữ tất cả vào não bộ của chúng ta.
 Link tải về ebook này: http://www.mediafire.com/?mf8z6yn8qw8fq2g


Nguồn: tech24

14/4/12

Luật hấp dẫn vũ trụ

  Đây là một qui luật vĩ đại nhất của vũ trụ. Biết được bí mật này, áp dụng nó bạn sẽ có được mọi thứ : hạnh phúc, sức khoẻ và sự thịnh vượng.
Video luật hấp dẫn:  
                                

6/4/12

Phần mềm đọc sách có đuôi .prc

Để đọc sách có đuôi .prc các bạn phải cài đặt phần mềm Mobipocket ebook Reader.
Link tải về: download

Cuốn sách thay đổi cuộc đời tôi

Đây là cuốn sách "Altitude for succes" của tác giả Keith D. Harrell. Tôi đã có dịp đọc nó khi trở lại Huế năm 2007. Thái độ sống là tất cả! Với 30 chương tương ứng với 30 ngày giúp các bạn có thể thay đổi thái độ sống một cách tích cực hơn, và nó sẽ nuôi dương ước mơ, khát vọng giúp các bạn đạt được sự thành công như mình mong muốn.
Link tải về : download

4/4/12

Bất đẳng thức cực quí và hiếm

Đây là bản PDF về chuyên đề Bất đẳng thức của thầy Trần Phương.
Mời các bạn tải về : download

Bí quyết mùa thi

Dưới đây là 6 "bảo bối" được tham khảo từ các tài liệu khoa học về phương pháp học tập và ôn thi sao cho "học ít, nhớ lâu, thi dễ đậu" cũng như bí quyết thư giãn và giữ gìn sức khoẻ... hy vọng sẽ hỗ trợ ít nhiều cho các em và các bạn trong mùa thi.


1 - Học tập

Ðó là làm thế nào học ít, nhớ lâu, thi dễ đậu. Bài vở lớp 12 cũng như ở đại học thì nhiều. Vì thế muốn học ít, nhớ lâu cần có phương pháp học ngay từ đầu niên khóa.

Bài giảng của thầy cô từ giáo án khi học cần gạch xanh gạch đỏ để dễ nhớ những phần quan trọng. Bên cạnh đó luôn có một sổ tóm tắt ghi lại những phần quan trọng để khi gần đến ngày thi, ôn kỹ phần tóm lược quan trọng này và xem thêm phần giáo án đầy đủ.

Ôn thi là một giai đoạn ngắn mà não phải tiếp thu một lượng thông tin khổng lồ nên dễ bão hòa, dẫn đến nhớ lộn xộn. Nắm chắc phần tóm lược quan trọng để làm bài được và đủ điểm đậu. Nếu nhớ kỹ và phát triển thêm chi tiết từ bài giảng thì sẽ đậu cao.


2 - Ôn thi

Phương pháp tập đọc nhanh:

- Ðọc bằng mắt, không phát âm; tập mở rộng tầm nhìn để khi mắt lướt qua, số lượng chữ đọc được sẽ nhiều hơn; tăng dần tốc độ đọc; đọc và tập nhớ lại tựa bài, những vấn đề chính yếu căn bản của bài; không học thuộc lòng từng chữ, từng câu mà nhớ ý là chính; cố gắng hiểu những gì đã học kể cả hỏi bạn bè, thầy cô

- Ghi nhớ các chi tiết gần nhau, bổ sung cho nhau, khắc ghi những gì quan trọng nhất kể cả gạch dưới hoặc tô màu dễ thấy; sau khi đọc xong, dùng trí nhớ hệ thống hóa lại toàn bộ bài học, những điểm căn bản, các chi tiết bổ sung cho những điều căn bản đó; trước khi ngủ, ôn lại một lần nữa vì trong giấc ngủ, tài liệu ôn tập dễ ghi vàn bộ nhớ.

Không nên học thuộc lòng:

- Việc học thuộc lòng làm não trở nên thụ động, lười suy nghĩ và khi đã quên một câu là tắc tị nguyên bài. Vì vậy vào phòng thi, nhiều thí sinh đọc xong đề bài, bừng con mắt dậy thấy óc mình trống trơn. Học, hiểu, nắm bắt những ý cơ bản của vấn đề là cách tốt nhất để nhớ bài học.

- Vì thế muốn tăng cường trí nhớ, học dễ nhớ lâu quên thì phải tập trung phân tích, tổng hợp bài vở kèm theo hình ảnh cụ thể để trí nhớ dễ tìm kiếm khi cần thiết.


3 - Thư giãn

Nhiều SV-HS nghĩ rằng học thi là học liên miên từ sáng đến tối, từ tối đến khuya, nhưng não bị nhồi nhét nhiều quá cũng sẽ "sôi" lên, khó nhớ và dễ quên.

Chống bão hòa não bằng thư giãn, nghỉ ngơi:

- Khi não đã bão hòa thì học chỉ là hình thức mà tiếp thu chẳng có gì, chưa kể nhầm lẫn chi tiết vấn đề này sang chi tiết khác. Vì vậy cần phải có thời gian thư giãn. Ðừng chọn thư giãn bằng cách đánh bài, cá độ bóng đá, đi "lắc" làm thần kinh căng thẳng thêm.

- Chọn bơi lội, tập thể dục cho máu huyết lưu thông, nghe nhạc êm dịu (đừng chọn metal rock sẽ nhức đầu thêm) hoặc đi chơi chút đỉnh với bạn bè, ngủ một giấc thật sâu cũng là cách xả hơi cho não.

Tìm niềm vui trong học tập:

- Cần biết tạo niềm vui trong học tập thì việc học đỡ vất vả hơn, dễ nhớ lại lâu quên. Các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến trí nhớ rất nhiều như: lo âu tiền bạc, sức khỏe suy giảm hoặc bị phân tâm bới những vấn đề nào đó.


4 - Ăn uống

Người xưa có câu "ăn vóc, học hay". Vậy ăn "vóc" như thế nào để học "hay", thi dễ đậu?

Những thức ăn giải độc cho não, giúp tạo lập chất dẫn truyền thần kinh sẽ góp phần làm tăng trí nhớ, dễ tiếp thu bài vở và ít mệt óc. Ðó là:

- Lòng đỏ trứng (gà, vịt, cút...): chứa hàm lượng cao lécithine vừa giúp giải độc gan vừa giúp tạo lập acétylcholine là chất dẫn truyền luồng thần kinh quan trọng nhất. Vì vậy ăn trứng sẽ bổ não, tăng trí nhớ.

- Ðậu nành: chứa glucid, protid và lipid. Ngoài ra còn có sinh tố và các enzym hỗ trợ sự tiêu hóa và một chất phospholipid quan trọng của đậu nành là lécithine. Ðể bữa ăn khỏi nhàm chán, có thể sử dụng các chế phẩm từ đậu nành cũng cùng có giá trị bổ dưỡng như giá đậu, bơ đậu nành, đậu hũ, nhất là sữa đậu nành, vừa ngon, bổ trong đó caséine đậu nành chứa 2 acid min quan trọng là arginine và cystine.

- Bí đỏ: Chất provitamin A trong bí đỏ khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A. Trong bí đỏ còn có một chất cần thiết cho hoạt động của não bộ, đó là acid glulamic tự nhiên (1%), giúp giải độc các cặn bã do hoạt động não bộ tiết ra. Ngoài ra nhờ chứa phosphor là chất cần thiết cho hoạt động của não nên bí đỏ được xem là thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong bồi dưỡng thần kinh, là món ăn bổ não.

- Cà chua, cà rốt: chứa bêta caroten khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A. Những thực phẩm khác giàu vitamin A là trứng gà, vịt (1000 UI vitamin A/100g), đu đủ chín, bơ (600 UI/100 g), rau dền, đậu bắp... Học nhiều đương nhiên mắt mau mệt mỏi vì thế trong khẩu phần ăn cần có thêm tiền sinh tố A thiên nhiên để bồi dưỡng cho mắt.

- Các loại rau quả giàu vitamin C: như cam quýt, chanh, bưởi, rau dền... giúp cơ thể giảm mệt mỏi.

Ngoài ra, có thể kể thêm các loại rau quả tươi giàu khoáng vi lượng (rau ngót, cà tím, đậu xanh, đậu bắp, mướp...) cùng với yaourt trợ tiêu hóa, mật ong cung cấp năng lượng, gan bò, heo chứa nhiều sinh tố B12, acid folic, sắt.

Sức khỏe rất cần thiết khi học thi nên bữa ăn hàng ngày cần đầy đủ bột, đường (glucid), đạm (protid), chất béo (lipid), sinh tố, chất khoáng và khoáng vi lượng thiên nhiên cung cấp từ rau quả tươi và uống đầy đủ nước, nhất là nước trái cây tươi, nguyên chất.

Thuốc bổ đa sinh tố - khoáng vi lượng loại một viên một ngày (Once a day) phụ thêm việc tăng cường sức khỏe cũng có thể dùng được.


5 - Chống stress

Stress là tình trạng phổ biến khi ôn thi và chính stress làm giảm năng lực ôn tập của thí sinh.

Vì sao cần giữ giấc ngủ?

Khi học bài nhiều, trí óc bị bão hòa, hiện tượng stress dẫn đến suy sụp tinh thần gây trằn trọc khó ngủ hoặc tỉnh dậy trong trạng thái căng thằng. Giấc ngủ càng không đạt chất lượng thì việc ôn tập càng khó nhớ bài. Khi bị mất ngủ thì không nên ngủ trễ (quá giấc), tránh sử dụng chất kích thích và không nên chuyển từ bàn học qua giường để rồi lại trằn trọc.

Cách tốt nhất trong mùa thi cử là thư giãn trước khi đi ngủ. Chính trong giấc ngủ mà não bộ làm việc, đưa các dữ liệu mới nạp vào tiềm thức. Các thuốc an thần giảm lo âu, giúp dễ ngủ sẽ làm mất đi nhịp sinh lý tự nhiên của giấc ngủ nên sẽ ngăn cản hoạt động của não bộ. Vì vậy không nên dùng thuốc an thần trong mùa thi cử.

Tránh mệt mắt:

Ðể tránh mệt mắt và ít bị phân tâm, môi trường học cần yên tĩnh và sáng sủa. Lượng ánh sáng đủ sẽ làm mắt đỡ mệt nên ít bị đau đầu và làm tăng năng suất học tập. Một nguồn sáng 60w là đủ. Trường hợp chữ nhỏ, nhiều biểu đồ cần tập trung hơn thì đòi hỏi nguồn sáng mạnh hơn.


6 - Cha mẹ hỗ trợ con ôn thi

Trong thời gian ôn thi và sắp sửa đi thi, SV-HS thường dễ bị thương tổn tâm lý nên rất cần được sự quan tâm giúp đỡ của cha mẹ để vơi đi những lo lắng. Sự lo âu thái quá có thể trở thành bệnh lý khi khả năng tập trung giảm đi làm cho kiến thức trở nên lộn xộn không thể làm bài hay ôn tập được. Những cử chỉ thương yêu sẽ giúp con em vượt qua khó khăn tinh thần và việc thường xuyên hỏi han tâm sự sẽ giúp giải tỏa được những âu lo.

3/4/12

Phương pháp học tập siêu tốc

Link tải ebook Phương pháp học tập siêu tốc : download
Các bạn nhớ cài phần mềm Mobipocket để đọc file .prc này nhé

Phương trình lượng giác trong các đề thi đại học

Link tải phương trình lượng giác trong đề thi đại học các năm :
download1
download2

1/4/12

Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm, tên tiếng Anh là How to Win Friends and Influence People là một quyển sách hay nhất mọi thời đại. Quyển sách này do Dale Carnegie viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1937, nó đã được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới. Nó cũng là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm.
Quyển sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống.
  • Phần I:Những thuật căn bản để dẫn đạo người
    • Chương 1:Muốn lấy mật đừng phá tổ ong
    • Chương 2:Một bí quyết quan trọng trong phép xử thế
    • Chương 3:Hãy khêu gợi ở người cái ý tự muốn làm công việc mà chính ta đề nghị với họ
    • Chương 4:Tám lời khuyên để giúp các bạn đọc sách này được nhiều lợi ích nhất
  • Phần II:Sáu cách gây thiện cảm
    • Chương 1:Để cho tới đâu cũng được tiếp đón niềm nở
    • Chương 2:Một cách dễ dàng để gây mỹ cảm lúc sơ kiến
    • chương 3:Không theo quy tắc sau này tức là tự rước lấy thất bại
    • Chương 4:Bạn muốn thành một người nói chuyện có duyên không? Dễ lắm
    • Chương 5:Làm sao để gây thiện cảm
    • Chương 6:Làm sao cho người ta ưa mình liền
  • Phần III:Mười hai cách dẫn - dụ người khác cho họ nghĩ như mình
    • Chương 1:Trong một cuộc tranh biện không có người thắng kẻ bại
    • Chương 2:Một cách chắn chắn để gây thù oán. Tránh nó cách nào?
    • Chương 3:Quá tắc quy cung
    • Chương 4:Do trái tim sẽ thắng được lý trí
    • Chương 5:Bí quyết của Socrate
    • Chương 6:Xả hơi
    • Chương 7:Thiện bất chuyên mỹ
    • Chương 8:Quy tắc này sẽ giúp bạn làm được những việc dị thường
    • Chương 9:Loài người muốn gì?
    • Chương 10:Gợi những tình cảm cao thượng
    • Chương 11:Kích thích thị giác và óc tưởng tượng của người
    • Chương 12:Khi mọi cách đều vô hiệu bạn hãy thử cách này xem sao
  • Phần IV: Sửa tính người mà không làm cho họ phật ý.
    • Chương 1:Nếu bạn bắt buộc phải chỉ trích, thì xin bạn bắt đầu như sau này
    • Chương 2: Chỉ trích cách nào mà khỏi gây thù oán?
    • Chương 3: Hãy tự cáo lỗi trước đã.
    • Chương 4: Đừng ra lệnh.
    • Chương 5: Giữ thể diện cho Người.
    • Chương 6:Khích lệ người ta cách nào?
    • Chương 7: Vị tri kỷ giả, dụng.
    • Chương 8: Hãy khuyến khích Người.
    • Chương 9: Làm sao cho người ta vui sướng mà làm công việc Bạn nhờ cậy.
  • Phần V: Chương độc nhất: Những bức thư mầu nhiệm
  • Phần VI: Bảy lời khuyên để tăng hạnh phúc trong Gia đình.
    • Chương 1: Chôn sống hạnh phúc gia đình cách nào lẹ nhất?
    • Chương 2: Tùy Ngộ Nhi An.
    • Chương 3: Thương nhau chín bỏ làm mười.
    • Chương 4: Làm cho Người ở xung quanh mình được sung sướng là điều dễ dàng.
    • Chương 5: Cái gì làm cảm động một người Đàn bà.
    • Chương 6: Phu phụ tương kính như tân.
    • Chương 7: Những kẻ thất học trong hôn nhân. 
   Và đây là link tải cuốn sách này: download sách Đắc nhân tâm
  Định dạng sách này là .prc nên phải cài đặt phần mềm mobipocket mới đọc được : download mobipocket

Chuyên đề lượng giác toàn tập ( full )

Lượng giác toàn tập bao gồm các vấn về Hệ thức lượng trong tam giác (Hình học lớp 10), các phép biến đổi lượng giác cơ bản ( Đại số 10), phương trình, hệ PT lượng giác (Đại số và giải tích 11), một số bài toán nâng cao đòi hỏi kiến thức 12 về Khảo sát hàm số.

Tài liệu gồm 11 chương:

Chương 1: Công thức lượng giác

Chương 2: Phương trình lượng giác cơ bản

Chương 3: Phương trình bậc hai đối với các hàm số lượng giác

Chương 4: Phương trình bậc nhất theo sin và cosin

Chương 5: Phương trình đối xứng theo sinx và cosx

Chương 6: Phương trình đẳng cấp

Chương 7: Phương trình lượng giác chứa căn và giá trị tuyệt đối

Chương 8: Phương trình lượng giác không mẫu mực

Chương 9: Hệ Phương trình lượng giác

Chương 10: Hệ thức lượng trong tam giác

Chương 11: Nhận dạng tam giác

Tải về chuyên đề lượng giác (full): download

Chuyên đề tích phân cực hay và tỉ mỉ

Mời các bạn tải về chuyên đề này tại đây: http://www.mediafire.com/view/?25q75wh4vrph5kj
Các em lưu ý là đợt này, mediafire hơi vớ vẩn một chút tức là các em phải copy link rồi paste sang một trang mới thì mới download được. Nhiều em chuột phải vào và newtab là ko được.

Khảo sát hàm số và câu hỏi liên quan

Tôi rất thích câu nói: " Khi đi dạy mình phải cung cấp cho học sinh những điều các em cần biết chứ không phải là cung cấp cho học sinh thứ mình biết ".
Trong thời đại thông tin bùng nổ, với sự ra đời của internet thì học sinh phải truy nhập vào Kho tàng tri thức nhân loại trong thời gian ngắn nhất để đạt được hiệu quả cao nhất. Vì thế ngoài những kiến thức ở nhà trường thì các em cần trau dồi những kiến thức khác trong cuộc sống. Mà thời gian mỗi con người có hạn, không thể ôm đồ hết được, do vậy việc lựa chọn kĩ lưỡng tài liệu học và phương pháp học tập mang tính quyết định cho sự thành công.
Nhằm giúp các em học sinh THPT có được tài liệu để học tốt chuyên đề Khảo sát hàm số và câu hỏi liên quan, từ đó kiếm được 2 điểm trong đề thi đại học tôi xin gửi các em tài liệu tham khảo về chuyên đề này.
Tải về tại đây: Download